Monday, 20 February 2017

The Case of Changing Times - 6




काळ बदलते का, लोके बदलतातका ?

In this series of 11 narratives RR takes us through  the "then and now" of things. Read on ......

Narrative – 6


The Case of Changing Times
02-01-2015


काळ बदलते का, लोक॑ बदलतातका ?


Amcha desastha Marathi Madhwa lokaancha gharaanaantha sampradhaaya/padhdhathi astha. Paranthu eka eka gharaanaanthayi kiththeka Padhdhthi nankara badhalum astha. Thyaancha thyaancha kuladevtha prakaara gharcha padhdhathi astha.



Amcha kuladeva Venkataramana, Kuladevtha Kolhapur Mahalakshmi, Ishta dheva Sri Raama. Ami Tirupathi jhaavan manje nankara paise veghla konaakadthiri gengu jhaanva manu saangthila. Kuladharma karaacha padhdhthiyi gharo ghar nankara asa thasa badhlum asala. Aththa gharaantha thorle hothe manje theni kasa kasa karaanvan manu saangthila. Thasa koni nothe manje kaaya karna? Thyaaja karthaancha kiththekdhani gharcha sampradhaaya/padhdhathi aggi eka pusthakaantha livun tivlaasthaatha.



Maja aaja - ammaacha baapaa - eka pusthaka teengitlothe. Thentha thyaancha, aajeecha jaathaka livlaasala. Thyaaja vina maja aajaacha thyaancha lenkraancha jaathaka, jaanvaayi/soon lokaancha jaathaka, naathu/naatheecha ujaltha dhivasa, ujaltha tikaana aski themma themma livthila. Jaaltha poortha thyaancha amma, baapaa, aaja, aaji, panaja, panaji vagairaacha nama nakshatrayi livlaasthila. Maaga yaacha lokaana the pusthika thevda upayog ahe. Kona kona kotta kotta kemma ujle manaacha vishayaaggi konaali vicharnacha nokko, the pusthika payilthra pure.



Thyaajasmaadhiri maja bavojicha gharaantha eka thora pusthaka ahe. Thyaancha baapa aaja gharaanaacha sampradhaaya, pooja padhdhathi askin livun tivlethe, bavojila paara upayog ahe.




Asa ami kaythiri livun tivthonka amcha lenkra baalaan karthan? Nahithra aththacha livaala aaramba karumna. Nahi, yaacha kaalaantha kona kaaye karnaara ahe manun soduntakumnaka?



Comments :-


L Narasimha Raju :-  Ami livun tivusullatharapani thasacha vachu kalingtheelka athaacha lenkra. Amicha vaacchingaama.



Rajaram Ramachandran :-  The baroracha. Asalthiri amchaana jaalathe ami karuyaa naho. Eka peedi nanthara lenkaraancha lagnaathemma aachaare poraacha/poricha aaja, panajaacha nanva vicharle manje saanguya naho ?


Jagannath Row :- rr baru chokkatta vishyaggi livthantha. ye ekka bororla chinthana. kalingacha lenkara kalingunthaka. nayithara lenkara amcha thorle,bappa ggi kayi sangu dhelnitha munu bolthela.


Girija Dinakar :- Me amcha puja padathi samachar gi ek chumna diary ntha livun tivleyen. Kithedaba Malach referencela upyog hota. But athacha pidi sagalai net anthsu pini baru samachar kalingithath.



अम्च॑ देशस्थ मराठी मध्व लोकांच घरांत संप्रदाय/पद्धती अस्त॑. परंतु, एक एक घरांतेईं कित्येक पद्धती नंखर॑ बदलून अस्त॑. त्यंच त्यंच कुलदेवता प्रकार घरच॑ पद्धती अस्त॑.


अम्च॑ कुलदेव वेंकटरमणा, कुलदेवता कोल्हापूर महालक्ष्मी, इष्टदेव श्रीरामा. अम्ही तिरुपति जांव॑ म्हणजे नंखर॑ पैसा वेगळ॑ कोणाकडेतरीन घेऊन जांव॑ म्हणून सांगतील॑. कुलधर्म कराच पद्धतीईं घरो-घर नंखर॑ अस॑तस॑ बदलून असेल॑. अत्ता घरांत थोरळे होते म्हणजे तेनी कस॑कस॑ करांव॑ म्हणून सांगतील॑. तस॑ कोणीं नोहते म्हणजे काय करणे ? त्यजकरतानच॑ कित्येकदनी घरच॑ संप्रदाय/पद्धती अग्गीन एक पुस्तकांत लिव्हून ठिवलसतात॑.

मझ॑ आजा -अम्माच बापा- एक पुस्तक ठींगट्ल॑होते. त्येंत॑ त्यंच, आजीच॑ जातक लिव्हलसल॑. त्यजविना मझ॑ आजाच, त्यंच लेंकरांच जातक॑, जामाई/सून लोकांच जातक॑, नातू/नातीच उजलादिवस, उजलते ठिकाण अस्कीन तेम्हा तेम्हा लिव्हतील॑. झालते-पूर्त त्यंच अम्मा, बापा, आजा, आजी, पणजा, पणजी वगैराच नाव नंक्षत्रईं लिव्हलस्तील॑. मागे याच लोकांना ते पुस्तिका तेवढ॑ उपयोग आहे. कोण-कोण कोठ-कोठ केम्हा उजले म्हणाच विषय अग्गीन कोणालीन विचारणेच नोको, ते पुस्तक पाह्यलतर॑ पुरे.

त्यजसमादरी मझ॑ भावोजीच घरांत॑ एक थोर पुस्तक आहे. त्यांच बापा आजा घरानाच॑ संप्रदाय, पूजा पद्धती अस्कीन लिव्हून ठिवलाहेत॑. भावोजीला फार उपयोग आहे.

अस॑ अम्ही कायतरीन लिव्हून ठिवलोंका अम्च॑ लेंकरे-बाळा करतां ? नाहीतर॑ अत्ताच लिव्हाला आरंभ करूम्हणे. नाही, याच काळांत कोण काय करणार आहे म्हणून सोडूनटाकुम्हणे का ?

Comments :-

L. नरसिंह राजु :- अम्ही लिव्हून ठिवसुड्लतर॑पणीं तसच वाचून कळींगतीलका अत्तच॑ लेंकरे ? अम्हीच वाचींगाम॑.

राजारम रामचंद्रन :- ते बरोरच॑. असलतरीन अम्चान झालते अम्ही करूया न्हो ? एक पिढी नंतरे लेंकरांच॑ लग्नातेम्हा आचारे पोराच/पोरीच॑ आजा, पणजाच नाव॑ विचारले म्हणजे सांगूया न्हो ?

जगन्नाथ राव :- rr भरून चोक्कोट विषय अग्गीन लिव्हतात॑. हे एक बरोरल॑ चिंतना. कळींगाच लेंकरे कळींगूंदे का. नाहीतर॑ लेंकरे, अम्च॑ थोरळे बापा अग्गीन काईं सांगून देलनीते (देल नाहीते) म्हणून बोलतील॑.

गिरिजा दिनकर :- मी अम्च॑ पूजा-पद्धती समाचार अग्गीन एक चुमण॑ डयरींत॑ लिव्हून ठिवलाहें. कित्तिदपा मलाच referenceला उपयोग होत॑. पण, अत्ताच पिढी सगळेईं नेटांत्सूनपणीं भरून समाचार कळींगतात॑.  

               




No comments:

Post a Comment